คำอธิบายรายวิชา

การจัดให้นักศึกษาเข้าไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมทางวิชาชีพช่วงต้นของการศึกษาในหลักสูตร กำหนดประเด็นที่เกี่ยวข้องในวิชาชีพ เพื่อให้นักศึกษาสังเกตการณ์และเก็บข้อมูล สภาพแวดล้อมในการทำงาน บทบาทของบุคคลในวิชาชีพ นำประเด็นที่ได้จากการสังเกต มาทำการสะท้อนความคิด แลกเปลี่ยน ระหว่าง นักศึกษาด้วยกันเองและกับอาจารย์ สรุปกรอบความคิดรวบยอดเกี่ยวกับวิชาชีพ บทบาทของบุคคลในวิชาชีพ

Course Description

Placement preparation for a student by engaging in a professional environment at the beginning of the curriculum, scope of relevant professional agendas for critical observation and data collection, in workplace environment and individual professional roles, reflection of issues observed during a placement involvement, sharing among peers and between a student and an instructor, summary of professional conceptual framework and individual professional roles

หมายเหตุ การประเมินผลเป็น S (Satisfactory)  และ U  (Unsatisfactory)

ผลลัพธ์การเรียนรู้

CLO1: ทำงานที่ได้รับมอบหมายด้วยตนเอง

CLO2: สะท้อนความคิด แลกเปลี่ยน ระหว่าง นักศึกษาด้วยกันเองและกับอาจารย์ จากประเด็นที่ได้จากการสังเกตุ อย่างตรงไปตรงมา

CLO3: เข้าห้องเรียนตรงต่อเวลา และมีเวลาเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80

CLO4: ระบุข้้อปฏิบัติเชิงจรรยาบรรณที่สำคัญที่เกี่ยวข้องกับการจัดการข้อมูลขนาดใหญ่

CLO5: สรุปกรอบความคิดรวบยอดเกี่ยวกับวิชาชีพ บทบาทของบุคคลในวิชาชีพ

CLO6: วิเคราะห์บทบาทของบุคคลในวิชาชีพ จากการสังเกตการณ์และเก็บข้อมูล สภาพแวดล้อมในการทำงาน